103 ลูกสาวของแม่เป็นอะไร ตอน 1

ลูกสาวของแม่เป็นอะไร ตอน 1

ลูกและครอบครัวอยู่ประเทศญี่ปุ่นค่ะเมื่อลูกสาวอายุได้ ๑๓ ปี จากเด็กที่เคยแข็งแรงกลับมีอาการเซื่องซึม ตาเหม่อลอย มือไม้สั่น ไม่ยอมทานข้าว ไม่พูดไม่จา ถามอะไรก็ไม่ตอบ บางครั้งก็พยักหน้าอย่างช้าๆ มีอาการตอบสนองน้อยมาก

จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกสาวมีน้ำลายฟูมปาก มีอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น แทบจะไม่รู้สึกตัว ลูกจึงรีบเรียกรถพยาบาลทันที ลูกสงสารลูกอย่างจับใจ อธิษฐานขอบุญบารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มหาปูชนียาจารย์ ให้ช่วยลูกสาวให้หายป่วย แล้วลูกก็ทำใจนิ่งๆ สักพักหนึ่ง ลูกก็นึกถึง DMC แล้วลูกก็ได้คำตอบค่ะ

ลูกจำได้ว่า เคยฟัง Case Study จากคุณครูไม่ใหญ่ ที่ผู้ป่วยมีอาการหนักมาก ถ่ายของเสียไม่ออก แล้วก็อยู่ในห้อง ICU ซึ่งใน Case นั้น ได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์ว่า ให้ทำบุญสร้างองค์พระ ๑๐ องค์ ลูกจึงตัดสินใจบอกสามีให้สร้างองค์พระ ๑๐ องค์ทันที และรีบนิมนต์พระอาจารย์มารับปัจจัยที่โรงพยาบาล

เมื่อพระอาจารย์มาถึง ลูกก็ได้จับมือลูกสาวถวายปัจจัยสร้างองค์พระ ๑๐ องค์กับพระอาจารย์ ลูกได้กระซิบที่ข้างหูบอกให้เขารู้ตัว แล้วพระอาจารย์ก็ให้พร พร้อมกับมอบของที่ระลึกเป็นพระผงหลวงปู่วัดปากน้ำ และรูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ แล้วก็บอกลูกสาวให้นึกถึงบุญนี้ตลอดเวลา

รุ่งเช้าวันใหม่ หลังจากที่ไม่รู้สึกตัวเลย เขาก็ค่อยๆ ลืมตา สามารถพยุงตัวให้นั่งได้ และพูดได้บ้างเล็กน้อย จากนั้นลูกก็ได้นำภาพหลวงปู่ฯ มาให้ลูกสาวดู พร้อมกับบอกให้สูดลมหายใจเข้าลึกๆ และก็ท่อง “สัมมาอะระหัง” และหายใจออกแรงๆ ทำอย่างนี้ ๒-๓ ครั้ง เขาก็มีอาการคล้ายกับสำลัก จากนั้นก็มีสติกลับคืนมา จนพยาบาลที่อยู่ข้างๆ พอเห็นอาการของคนไข้ฟื้นขึ้นมาก็งงๆ แล้วก็ถามว่า เป็นไปได้อย่างไร หลังจากนั้นลูกสาวก็มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ

แต่แล้วเย็นวันหนึ่ง อยู่ดีๆ ลูกสาวก็หนีออกจากโรงพยาบาล ลูกและเพื่อนๆ ตกใจมาก เราได้รีบออกตามหา แล้วก็แจ้งตำรวจ ในที่สุดพบตัวอยู่ที่โตเกียว ลูกสาวข้ามไปอีกจังหวัดหนึ่งได้โดยไม่มีเงินติดตัวเลย

ปัจจุบันลูกสาวมีอาการเป็นปกติทุกอย่าง ได้มาช่วยรับบุญที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม ทุกเสาร์อาทิตย์ด้วย

ลูกสาวของลูกทำกรรมอะไรมา ถึงป่วยหนักต้องเข้าโรงพยาบาลนานเป็นเดือน เหตุใดคุณหมอจึงหาสาเหตุไม่พบ และที่หายป่วยในครั้งนั้นได้เพราะบุญจากการสร้างองค์พระใช่หรือไม่ เหตุใดต้องเป็น ๑๐ องค์ เธอจะกลับมาเป็นแบบเดิมอีกไหมคะ แล้วจะต้องสั่งสมบุญอะไรเพื่อไปตัดรอนวิบากกรรมให้หมดคะ

ตอนที่ลูกสาวป่วย ได้หนีออกจากโรงพยาบาลเพราะเหตุใด และเป็นเพราะบุญอะไรทำให้ตามตัวเธอจนพบคะ

คุณครูไม่ใหญ่:

ลูกสาวป่่วยหนักต้องเข้าโรงพยาบาล แต่หมอหาสาเหตุไม่เจอ เพราะเป็นอาการป่วยทางจิต เนื่องจากกรรมในอดีต ดื่มสุราที่เป็นยาดองรากไม้ชนิดหนึ่ง เหมือนยากล่อมประสาท พอดื่มแล้วมันจะเคลิ้มๆ ครึ้มๆ กรึ่มๆ ไม่รู้สึกตัว มาส่งผล และหายป่วยได้เพราะบุญสร้างองค์พระในปัจจุบัน ๑๐ องค์ มาส่งผล

ถ้าวิบากกรรมเบาบาง สร้างบุญองค์พระแค่ไม่กี่องค์ก็ได้ แต่ถ้าวิบากกรรมหนักๆ ก็ต้องสร้างองค์พระหลายองค์ เพื่อให้ได้บุญมากๆ เพื่อไปตัดรอนวิบากกรรม ก็ให้เธอสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ให้ต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้บาปได้ช่องส่งผล แล้วอธิษฐานจิตให้หมดวิบากกรรมนี้ ซึ่งมันยังไม่หมดนะจ๊ะ

เพราะฉะนั้น อย่าประมาทในการสั่งสมบุญ ตอนนี้บุญคุ้มครองอยู่ ทำให้บาปยังไม่ได้ช่อง แต่ถ้าประมาทเมื่อไร ก็มีสิทธิ์ มีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ได้ ดังนั้น อย่าประมาทในการสั่งสมบุญนะลูกนะ

ตอนที่ลูกสาวป่วย เธอได้หนีออกจากโรงพยาบาลไป เพราะกลัว ไม่อยากอยู่โรงพยาบาล เลยขึ้นรถไปโดยไม่มีเงินติดตัวเลย เพราะเป็นอาการทางจิตดังที่ได้กล่าวมาแล้ว เพราะกรรมสุราบันดาลไป โดยเธอไปแบบยังเพ้อๆ อยู่ และที่ตามตัวเธอพบ เพราะบุญสร้างองค์พระในปัจจุบัน และบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะในอดีต มารวมส่งผลด้วย

๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

พระธรรมเทศนา โดย หลวงพ่อธัมมชโย (คุณครูไม่ใหญ่)

ที่มา https://www.dhamma01.com/book/13
ต้นฉบับ หนังสือ ที่นี่มีคำตอบ ๓

กลับสู่
สารบัญ หนังสือที่นี่มีคำตอบ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *