33 พระเอก

พระเอก

น้องชายของลูกเป็นนักแสดง ได้เป็นพระเอกหนังหลายเรื่อง เป็นดีเจ เป็นพิธีกร น้องชายทำบุญอะไรมา จึงหน้าตาดี มีชื่อเสียง และเป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมาก อาชีพที่น้องชายทำอยู่จะทำให้มีวิบากกรรมใดหรือไม่ ถ้ามี เขาควรประกอบอาชีพอะไร ลูกต้องทำหน้าที่กัลยาณมิตรกับน้องชายอย่างไร เขาจึงจะได้เข้าวัดตั้งแต่ยังหนุ่มและน้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่ มีผังบวชมาบ้างไหมคะ

คุณครูไม่ใหญ่ :
น้องชายหน้าตาดี มีชื่อเสียง และเป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมาก เพราะเมื่อทำบุญแล้วมักจะอธิษฐานให้หน้าตาดี มีชื่อเสียงและให้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน

น้องชายมีอาชีพเป็นนักแสดง เป็นดีเจ เป็นพิธีกรในรายการต่าง ๆ นั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมโดยตรง เพราะทำให้คนเพลิดเพลิน แต่อยู่ในวงการนี้จะมีสิ่งแวดล้อมที่ทำให้มีโอกาสผิดศีลข้อต่างๆ ได้ อีกทั้งใจก็จะวนเวียนเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้ ดังนั้นต้องประคับประคองตัวเองให้ดี แม้เมื่อทำบุญแล้ว บุญก็ส่งผลได้ไม่เต็มที่เพราะใจยังวนเวียนอยู่กับการแสดง ก็มักจะไปได้แค่คนธรรพ์ชั้นจาตุมหาราชิกา ลูกก็จะได้น้องชายที่เป็นคนธรรพ์ น้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง มีผังบวชช่วงสั้น เมื่ออายุของเขามากขึ้น การงานเริ่มเบาบาง ลงตัวขึ้น เขาก็จะเข้ามาสร้างบารมีเอง
๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๙

พระธรรมเทศนา โดย หลวงพ่อธัมมชโย (คุณครูไม่ใหญ่)

ที่มา https://www.dhamma01.com/book/13
ต้นฉบับ หนังสือ ที่นี่มีคำตอบ ๓

กลับสู่
สารบัญ หนังสือที่นี่มีคำตอบ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *