๕๗. ผลพวงจากสื่อลามก

สื่อทุกสื่อมีความสำคัญมาก ล้วนอยู่ในสายตาของเยาวชนทั้งนั้น เราอย่าไปคิดว่า เด็ก ๒ ขวบ ๓ ขวบ เขาฟังไปอย่างนั้น แต่เขาดูเขาฟังเขาคิดและเขาอยากจะทำตาม เพราะอยู่ในวัยที่กำลังศึกษาเรียนรู้ สื่อเปรียบเหมือนครูกำลังถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ เพราะฉะนั้นสื่อที่เผยแพร่ออกมาควรจะเป็นสื่อสีขาว สีดำหรือสีเทาไม่ควรมี

มีข่าวที่เขาตัดส่งมาให้อ่าน นายแพทย์สรุปว่า ปีนี้มีเด็กทำแท้งแสนคน สาเหตุมาจากสื่อลามกอนาจารที่มาจากทุกทิศทุกทาง ก่อให้เกิดรักฉุกละหุกชิงสุกก่อนห่าม คือ ทุกคนมีไฟอยู่แล้วในตัว พอมันมีเชื้อ มีไฟ มีลมกระพือขึ้นมาอีกหน่อย ไฟก็ลุกโชนไปกันใหญ่ รักฉุกละหุกชิงสุกก่อนห่ามจึงเกิดขึ้น ข้อมูลที่เปิดเผยแค่จำนวนแสน ที่ไม่เปิดเผยอีกจำนวนเท่าไรไม่รู้

พ่อแม่ฆ่าลูกได้โดยมีเหตุผลประการเดียว คือ ไม่พร้อม แต่เราจะให้เหตุผลว่า ไม่พร้อมไม่ได้ เมื่อเราอยู่ในฐานะบิดามารดา เราต้องรับผิดชอบ หรือในฐานะผู้ปกครองต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ถ้าลูกของเราประสบปัญหาอย่างนี้เมื่อยังอยู่ในวัยเรียน เพราะเราไม่ได้ให้ความรู้

สื่อทุกๆ สื่อเกิดจากผู้ใหญ่ทั้งนั้น อยากรวยแต่รวยแบบร้อนๆ ด้วยวิธีที่ผิดและเห็นแก่ตัว เพราะฉะนั้นสื่อสีดำแม้สีเทาก็ไม่ควรมี ต้องสื่อสีขาว เพราะฉะนั้นต้องไปช่วยกันสร้างสื่อสีขาวขึ้นมาให้มากๆ ถ้าหากช่วยกันทำสื่อสีขาวเกิดขึ้นมามากๆ เดี๋ยวสิ่งดีๆ ก็จะเกิดขึ้น

๑๗ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๗

พระธรรมเทศนา โดย หลวงพ่อธัมมชโย (คุณครูไม่ใหญ่)

ที่มา https://www.dhamma01.com/book/90
ต้นฉบับ หนังสือ เล่ม 1 สิ่งที่ต้องสั่งสมคือบุญกุศล

กลับสู่
สารบัญ หนังสือคำสอนครูไม่ใหญ่

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *