22 เราสามคน (ตอน ๓)

เราสามคน (ตอน ๓)

หัวหน้าของลูก เป็นคนที่ดื่มเหล้าหนัก สูบบุหรี่จัด เวลาเสียใจจะชอบทำร้ายตัวเอง เขาเคยกินยาฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ลูกช่วยไว้ได้ เขารู้ตัวดีว่าเป็นโรคมะเร็งลำไส้ จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน แต่ไม่ยอมไปหาหมอรักษา ได้แต่ทำลายสุขภาพตัวเองทุกวัน

เขามักจะบอกว่า เขาเห็นวิญญาณและชอบได้กลิ่นแปลก ๆ เช่น กลิ่นน้ำอบไทย กลิ่นซิก้าร์ โดยที่คนอื่น ๆ และตัวลูกไม่เห็น ครั้งหนึ่งขณะที่เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เขามีอาการเหมือนถูกผีเข้า ชักตาค้าง ตัวเกร็ง หายใจติดขัด ร้องว่า “ช่วยด้วย ๆ” แล้วจู่ ๆ น้ำเสียงเขาก็เปลี่ยนไป ตาขวาง หันมาพูดกับลูกว่า “มึงลบหลู่กู” และตรงเข้ามาบีบคอลูก ลูกตกใจมาก ร้องเรียกให้คนช่วย แต่เขากลับมีเรี่ยวแรงมหาศาลสามารถเหวี่ยงทุกคนออกไปได้

ในทันใดนั้นเอง มีพี่คนหนึ่งได้สติ รีบถอดสร้อยพระที่คอออกมาคล้องที่คอเขา แต่ผีไม่ยอมออกกลับยิ่งทวีความโกรธ อาละวาดรุนแรงขึ้น ลูกจึงตั้งสติอธิษฐานขอให้หลวงปู่สดช่วย แล้วก็ถอดสร้อยของตัวเองไปคล้องคอเขา คราวนี้เขาร้องลั่นมากกว่าเดิมและบอกให้เอาสร้อยของลูกออกไป สักพักเขาจึงสงบลง มีสติรู้ตัวขึ้น แต่จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา

บุพกรรมใดทำให้หัวหน้าเป็นมะเร็งลำไส้ เคยฆ่าตัวตายหลายครั้ง ลูกควรช่วยเขาไหมคะ เพราะถ้าช่วยเขาก็จะมีชีวิตอยู่ ลูกก็จะตัดเขาไม่ขาดสักที แต่ถ้าไม่ช่วยก็ไม่มีใครช่วย

ทำไมหัวหน้าชอบเห็นวิญญาณ หรือได้กลิ่นน้ำอบไทย และต้องโดนผีเข้า ทำไมผีที่เข้าจึงพูดกับลูกว่า “มึงลบหลู่กู”แล้วตรงเข้ามาบีบคอลูก ผีต้องการอะไรหรือคะ ทำไมผีถึงกลัวพระหลวงปู่ และการที่ลูกไปขอขมาเจ้าที่ ถวายสังฆทานไปให้เขา เขาได้รับไหม ผีรู้สึกอย่างไร แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ

คุณครูไม่ใหญ่
หัวหน้าเป็นมะเร็งลำไส้ เคยฆ่าตัวตายหลายครั้ง เพราะกรรมในอดีตได้เลี้ยงปศุสัตว์ไว้ฆ่ากินฆ่าขายมากมายเป็นหลัก ผสมกับเศษกรรมสุราในปัจจุบันเสริม วิบากกรรมดังกล่าวตามมาส่งผล

ลูกจะช่วยเขาได้คือ ต้องหักดิบตัดใจจากเขาเท่านั้น ถ้าเขามีกรรมหนัก ใครก็ช่วยเขาไม่ได้จ้ะ

หัวหน้าชอบเห็นวิญญาณ ได้กลิ่นน้ำอบไทย และมักโดนผีเข้า เพราะเศษกรรมสุรากับความเชื่อเรื่องผีสางติดตัวมา แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องที่คิดไปเอง เป็นอุปาทานมากกว่า ไม่มีผีมาเข้าจริง แต่ขาดสติเพราะดื่มสุราจัด ทำให้สติเลอะเลือน บวกกับกรรมที่เชื่อเรื่องผี ๆ สาง ๆ และเรื่องวิญญาณมาเยอะ จึงทำให้เกิดอาการคล้าย ๆ ผีเข้า อีกทั้งตัวลูกเองก็ไม่ได้ไปลบหลู่อะไรใคร ให้ลูกเลิกสนใจเรื่องเหล่านี้เสีย และให้หักดิบตัดใจเลิกรักหัวหน้าแบบชู้สาวเถิดจ้ะ เลิกเลยนะ

๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๘

พระธรรมเทศนา โดย หลวงพ่อธัมมชโย (คุณครูไม่ใหญ่)

ที่มา https://www.dhamma01.com/book/17
ต้นฉบับ หนังสือ ที่นี่มีคำตอบ ๗

กลับสู่
สารบัญ หนังสือที่นี่มีคำตอบ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *