55 บังอรเอาแต่นอน / ตรวจเจอก้อนเนื้อ

บังอรเอาแต่นอน / ตรวจเจอก้อนเนื้อ

เพราะเหตุใด ลูกจึงปวดหัวบ่อย และเป็นคนนอนหลับยาก ในขณะเดียวกันก็ต้องการนอนหลับพักผ่อนมากกว่าคนทั่วไปจะแก้ไขได้อย่างไรปัจจุบันลูกตรวจพบก้อนเนื้อขนาดเล็กบริเวณหน้าอกทั้งสองข้าง เป็นเพราะวิบากกรรมใด จะรักษาหายไหมคะ และจะมีวิธีป้องกันได้อย่างไร จึงจะไม่เป็นโรคที่ร้ายแรงเช่น ก้อนเนื้อมะเร็ง หรือเป็นโรคหัวใจคะ

คุณครูไม่ใหญ่ :
ลูกปวดหัวบ่อย ๆ หลับยาก และต้องการนอนหลับพักผ่อนมากกว่าคนอื่นเพราะกรรมในอดีต วัยคะนองชอบตบหัวเด็กเล่น และชอบแหย่คนกำลังนอนหลับให้เขาตื่นขึ้นมา รวมกับสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง และเป็นคนขี้เกียจตื่นนอน เพราะว่าตอนนอนนั้นหลับๆ ตื่นๆ ก็เลยอยากนอนยาวสักนิดหนึ่งคล้ายๆ ว่า อดอาหารดีกว่าอดนอนจะแก้ไข ก็ต้องฝึกความอดทน ฝืนใจมีวินัยกับตัวเองสักหน่อยเดียว ตื่นให้เป็นเวลา นอนให้เป็นเวลา เดี๋ยวก็ได้ดีเอง

ทำได้จ้ะตัวลูกตรวจพบก้อนเนื้อขนาดเล็กที่หน้าอกทั้งสองข้าง เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯ เจ้าชู้ในอดีตสมัยเป็นผู้ชายมาส่งผลลูกก็ต้องตั้งใจรักษา อีกทั้งอย่าไปเครียดทำใจให้ผ่องใส หมั่นสั่งสมทุกบุญเป็นนิจนั่งสมาธิเยอะๆ แล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้หมดสิ้นไปจะป้องกันไม่ให้เป็นโรคร้ายแรง เช่นก้อนเนื้อมะเร็ง หรือโรคหัวใจ ลูกก็ต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ต้องรับประทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ อารมณ์ดี อาหารดี อากาศดี ออกกำลังกายดี ขับถ่ายดี เป็นต้น กับหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญดังที่ได้กล่าวมาแล้ว
๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๙

พระธรรมเทศนา โดย หลวงพ่อธัมมชโย (คุณครูไม่ใหญ่)

ที่มา https://www.dhamma01.com/book/13
ต้นฉบับ หนังสือ ที่นี่มีคำตอบ ๓

กลับสู่
สารบัญ หนังสือที่นี่มีคำตอบ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *