สวดธรรมจักร 1 ล้านจบ

“หลวงพ่ออยากให้ทุกคนร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 1 ล้านจบ ภายในพรรษานี้
ถ้าทำได้ ลูกทุกคนจะปลื้ม
สวดกันต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง
ให้สวดอย่างสมัครใจ ปลื้มใจ เรื่องนี้สำคัญมาก

เรามาเกิดก็เพื่อมาสร้างบารมี ซึ่งที่เจดีย์ตรงนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้สวดจะมีสายบุญเชื่อมกับพระพุทธเจ้าทั้งล้านพระองค์เลย
และยิ่งชักชวนมาสวดกันเยอะๆ บุญก็เกิดกับคนที่ไปชักชวนด้วย แต่ต้องให้อยู่บริเวณเจดีย์ ตรงวิหารคต
และถ้าเห็นเจดีย์ได้จะยิ่งดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ตรงไหนของเจดีย์ก็ได้

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พระสูตรนี้กว่าจะได้มา พระสัมมาสัมพุทธเจ้าต้องสร้างบารมียาวนานถึง 20 อสงไขยแสนมหากัป สละทรัพย์ อวัยวะ และชีวิต ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง พอสละชีวิตเพื่อความดีครั้งหนึ่ง จิตจะถูกยกระดับ สละชีวิตเพื่อจิตที่บริสุทธิ์ จิตจึงถูกยกระดับให้สูงขึ้น เหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมารของเรา สละชีวิตเพื่อความดี ปักใจมั่นในการปฏิบัติธรรม…ถ้าไม่ได้ตายเถอะ เพื่อที่จะบรรลุธรรมที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านได้บรรลุ จิตก็ถูกยกระดับให้สูงขึ้น ให้บริสุทธิ์ขึ้น พอจิตตกศูนย์ก็เห็นดวงธรรมภายใน

พระมหาธรรมกายเจดีย์ พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ สำคัญมาก ไปบูชาที่ตรงนั้น จิตจะถูกยกระดับ เหมือนเราไปเชื่อมสายบุญกับพระพุทธเจ้าล้านพระองค์ ที่เจดีย์เป็นจุดที่สว่างที่สุด เพราะฉะนั้น จึงใช้คำว่า “สำคัญมาก”

ขอให้พรรษานี้ เป็นพรรษาแห่งการเข้ากะ หมุนเวียนกันมาสวดมนต์ปฏิบัติธรรม อยู่ในกระแสธารแห่งบุญ เราต้องปลื้ม ถ้าเราสวด 1 จบ ก็ได้สายบุญล้านพระองค์ ถ้า 2 จบ ก็คูณสอง พูดไปยังขนลุกเลย สำคัญนะ

การบูชาเราต้องบูชาทุกวัน พออามิสบูชาแล้ว ก็มาปฏิบัติบูชา ได้ทั้งสองบูชา ทั้งอามิสบูชาและปฏิบัติบูชา พรรษานี้ถ้าลูกทุกคนทำได้จะเป็นอัศจรรย์เลย ลูกทุกคนก็จะได้บุญทั้งโลกียทรัพย์ และอริยทรัพย์
อนุโมทนาบุญกับลูกๆ ทุกรูป ทุกคน”

ผู้ถ่ายทอดโอวาท นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย

โอวาท หลวงพ่อธัมมชโย (คุณครูไม่ใหญ่)

https://dhamma01.blogspot.com/2016/07/1.html

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *