ฝ่ายบุญภาคปราบ 18/09/53

เรียบเรียงโอวาท 18 กันยายน 2553 (7.09)

ถ้าท่านไม่บังเกิดในยุคนี้ 126 ปีที่ผ่านมานี่นะ อันตรายจะเกิดขึ้นกับมวลมนุษยชาติเลย เพราะว่าเกิดขึ้นมาแล้ว ไม่รู้จักว่าตัวเองมีที่พึ่งภายใน ความสุขที่แท้จริงก็อยู่ภายใน ไม่รู้จักพระรัตนตรัยที่อยู่ภายในตัวทีเดียว แม้จะเป็นชาวพุทธก็เป็นเพียงในนาม ไม่อาจจะแสวงหาที่พึ่งภายในได้ เพราะการบังเกิดขึ้นของท่านนี่แหละ และก็การสละชีวิตของท่าน ในวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 10 กลางพรรษาที่ 12 จึงทำให้ได้เข้าถึงธรรมกาย และก็เป็นประโยชน์ต่อพระศาสนาและมวลมนุษยชาติ

ถ้าท่านไม่เกิดในยุคนี้ อันตรายเกิดขึ้นกับมนุษยชาติ แต่เกิดในยุคนี้ทำให้เป็นอันตรายต่อพญามาร พญามารจึงกันนักกันหนา และก็กันไม่อยู่เสียด้วย ต่างก็ทุ่มละเอียดกัน คำว่าทุ่มละเอียด คือมีฤทธิ์ มีเดช มีอานุภาพกันเท่าไหร่ ปล่อยกันหมด นี่เนาะ

พระเดชพระคุณหลวงปู่จะเรียกพญามาร ว่าภาคถูกปราบ และก็เรียกฝ่ายบุญว่า ฝ่ายบุญภาคปราบ แล้วก็เป็นภารกิจจริงๆด้วย ที่มาด้วยการนี้ โอ้ เรื่องของท่านสนุกสนานทีเดียว พญามารกันไม่ให้มนุษย์ได้เข้าถึงพระธรรมกายในตัว และดึงใจของมนุษย์ออกไป ฟุ้งซ่านไปเรื่องโลกภายนอก เพราะฉะนั้นชีวิตมนุษย์ตกอยู่ในอันตราย มีแต่ความทุกข์ทรมานของชีวิต ดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่รู้ เรื่องราวว่าเราตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม เรายังเป็นบ่าวเป็นทาสของพญามารอยู่ ยังเป็นเชลยของพญามาร ที่ไม่รู้อะไรเลย นี่แหละอันตรายตรงนี้

แต่ท่านมาทำให้เราเป็นเชลยกิตติมศักดิ์ ที่รู้ทางออกแม้ยังตกเป็นเชลยอยู่ เขายังบังคับบัญชาได้อยู่ แต่ก็มีทางรอด ไม่อาจเอาเราไปสู่อบายภูมิได้ นี่เนาะ (ท่าน)ยังนำเราไปสู่สุคติภูมิได้ แม้ยังไม่หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดในภพ 3 นี้ ท่านมีพระคุณกับเรามากทีเดียว เพราะฉะนั้นครูไม่ใหญ่ถึงปลื้ม โอ เราได้สัมผัสเรือนทองของท่าน ยังปลื้มอยู่ทุกๆวันเลย

ตอนนี้ถึงวาระที่สำคัญ ที่ใครมาเกิดในยุคที่พระสัมมาพระพุทธเจ้าพระองค์นี้ แต่ไม่อาจบรรลุธรรม ตามคำสั่งสอนของท่านได้ ยังมีโอกาสหน้า พระพุทธเจ้าพระองค์หน้าทรงมีพระนามว่าพระศรีอาริยเมตไตรย ์ นี่เราไปบรรลุธรรมกันตรงนั้นก็ได้ ยุคของท่านเป็นยุคที่เหนือจินตนาการของเรา อีกเพียงแค่ 1 อสงไขยเศษ

โอวาท หลวงพ่อธัมมชโย (คุณครูไม่ใหญ่)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *